Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Những phát ngôn tai hại của Hoa hậu Việt

Web Giai Tri - Những phát ngôn tự mãn, không suy nghĩ trong một phút "sẩy miệng" đã khiến các hoa hậu tự đánh mất phần nào hình ảnh.
Trúc Diễm: Thúy Vy có lọt top 15 đâu!
Những phát ngôn tai hại của Hoa hậu Việt
Trúc Diễm là một trong những người đẹp chiếm được nhiều cảm tình và sự ủng hộ của khán giả nước nhà khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2011 được tổ chức tại Thành Đô, Trung Quốc. Cô cũng được nhiều người kỳ vọng sẽ đạt giải cao (ít nhất là lọt top 5) tại đấu trường nhan sắc này. Thế nhưng, kết quả cuối cùng, cô chỉ dừng lại ở top 15. Dẫu vậy, Trúc Diễm vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng hâm mộ.
Tuy nhiên gần đây, sau một bài phỏng vấn, Trúc Diễm khiến nhiều người thất vọng tràn trề bởi những suy nghĩ “chưa tới” của mình về kết quả tại cuộc thi HH Quốc tế. Theo lời phỏng vấn được đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng, cô cho rằng như thế đã là “vui lắm rồi” bởi “Thúy Vy (đại diện Việt Nam tham dự HH Thế giới 2011) cũng có lọt top 15 đâu”. Không những thế, cô còn rất tự hào so sánh với các thế hệ trước “Việt Nam mình tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế ít khi nào lọt vào top 15 lắm. Những trường hợp được lọt vào chủ yếu là nhờ lợi thế sân nhà hay như thế nào đó". Phát ngôn đó không chỉ “động chạm” đến Thúy Vy mà còn với nhiều người đẹp khác. Phần lớn cư dân mạng tỏ ra bức xúc, phẫn nộ và thất vọng trước lời nói đầy tính tự mãn, cao ngạo thái quá đó. Họ cho rằng cô không xứng với sự ủng hộ của họ trong suốt quá trình tham gia cuộc thi này.
Giải thích cho phút "lỡ miệng", Diễm cho biết: "Hiện tại, tâm trạng tôi rất khó chịu, nói thật là rất bức xúc và tức giận. Tôi không hiểu tại sao và không kịp đề phòng khiến bản thân phải rơi vào một tình huống tồi tệ như thế này. Cụ thể, khi vừa về đến Việt Nam, một phóng viên gọi điện hỏi tôi: "Bạn nghĩ sao khi từng được kỳ vọng sẽ đoạt danh hiệu hoa hậu nhưng cuối cùng lại trở về tay trắng?". Khi nghe hai từ "tay trắng", quả thực là tôi thấy khó chịu. Trong đầu tôi luôn nghĩ, một suất vào top 15 ở cuộc thi hoa hậu quốc tế thì không thể nói là "tay trắng" được".
Được biết, đây không phải lần đầu tiên Trúc Diễm “lỡ mồm” nói không suy nghĩ và bị ném đá. Trước đây, cô còn gây tranh cãi bởi câu nói “vẽ đường cho hưou chạy” như “chuyện trinh tiết dựa vào khăn tân hôn đã lỗi thời. Quan trọng là bạn làm “chuyện ấy” vì tình yêu và biết chịu trách nhiệm việc mình làm”. Phát ngôn này đã khiến các bậc phụ huynh ngán ngẩm và trách móc bởi: “Có thể Trúc Diễm chưa phải là một ngôi sao thật sự lớn nhưng ít ra cô cũng là một hoa hậu, một người của công chúng và những phát ngôn của cô cũng có ảnh hưởng ít nhiều, ít nhất là đến cộng đồng những người yêu thích cô (phần lớn là giới trẻ)”.
Mai Phương Thúy: Vô lễ với người lớn
Những phát ngôn tai hại của Hoa hậu Việt
HH Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thúy cũng đã từng bị cư dân mạng “ném đá” trong một thời gian dài bởi phát ngôn thiếu kính ngữ trong một đoạn quảng cáo dầu gội đầu. Trong đoạn quảng cáo mới nhất của nhãn hàng này, Mai Phương Thúy đóng vai một cô gái về ra mắt gia đình người yêu. Khi được mẹ bạn trai trầm trồ, khen ngợi mái tóc óng mượt và hỏi: "Cháu duỗi tóc ở tiệm à?". Cô gái trả lời: "À không! Chỉ là...".
Câu nói này bị xem là thiếu lễ phép, giống như cách trả lời với người đồng lứa tuổi, trong khi đối tượng được trả lời là người lớn. Sau những búa rìu "xối xả" từ dư luận, cô lên tiếng phân bua: "Thúy có nói rằng lời thoại như vậy là không hợp lý. Bản thân Thúy là người miền Bắc, mỗi câu nói với những người hơn tuổi Thúy đều có kính ngữ, và cũng rất lễ phép". Lại một lần nữa, cô hoa hậu lại bị công chúng bác lại “Hóa ra cô cho người Miền Nam là không lễ phép?".
Sự tức giận của khán giả chưa kịp nguội thì cách đây không lâu, Mai Phương Thúy cũng gặp sự cố với bác bảo vệ bưu điện khi đang tạo dáng. Cô và nhóm chụp hình đã tự do chụp ảnh tại đây. Sau khi bác bảo vệ đến ngăn cản, cô còn có thái độ "đôi co". Nhiều người cho rằng, cô hoa hậu nên xem lại cách cư xử thiếu tế nhị và có phần vô lễ của mình.
Ngọc Trinh: Yêu tôi tốn kém lắm chứ bộ
Những phát ngôn tai hại của Hoa hậu Việt
Sau phần trả lời khá thật thà của Ngọc Trinh trong một bài phỏng vấn, cô có nói: “yêu tôi tốn kém lắm chứ bộ” hoặc “nghèo thì không yêu đâu”. Hoa hậu Việt Nam Quốc tế 2011 đã khiến cư dân mạng “dậy sóng” phản đối. Họ cho rằng cô quá thực dụng trong tình yêu, dựa hơi đại gia và khá ngốc ngếch. Ngọc Trinh không hối hận vì những gì đã trả lời trên báo, nhưng “nữ hoàng đồ lót” cho biết, đây sẽ là một bài học để cô thận trọng hơn trong những bài phỏng vấn sau này.
Nguyễn Thu Thủy: Bản thân cái đẹp cũng là tài năng
Những phát ngôn tai hại của Hoa hậu Việt
HH Việt Nam năm 1994 Nguyễn Thu Thủy đã từng khiến khán giả “nổi đóa” bởi phát ngôn “hớ”: “Tôi mong rằng trong cuộc thi năm nay, mọi người hãy nhìn hoa hậu như một cô gái đẹp. Nhan sắc là một sự hội tụ của nhiều yếu tố và tôi nghĩ bản thân cái đẹp đã là tài năng rồi. Bạn có thể cố gắng hát hay, học giỏi, có những học vấn này nọ, nhưng với vẻ đẹp, dù có sự can thiệp của thẩm mỹ, đó vẫn không phải là vẻ đẹp thực sự, giá trị cốt lõi. Tất nhiên, người ta cũng nói về sự đức hạnh, trí tuệ… nhưng cao hơn cả là vẻ đẹp bên ngoài”.
Câu phát biểu đã bị nhiều cư dân mạng quy tội bởi người đẹp chủ trương tôn vinh, đề cao cái đẹp ngoại hình quá mức mà quên đi các giá trị khác của tinh thần. Nhiều người còn đánh giá, câu phát biểu này xuất phát từ thái độ kiêu ngạo bởi nhan sắc của hoa hậu, hoặc từ sự thiển cận của người đẹp.
Không chỉ có thế, sau khi bị phản ứng bởi những phát ngôn ấy, Thu Thủy còn lên diễn đàn tranh cãi, thậm chí cô còn ngang nhiên chửi mắng dư luận ngu dốt, đáng thương, quá xấu xí (?!) nên đang ghen tị với sắc đẹp của hoa hậu. Nhiều người cho rằng 16 năm làm hoa hậu mà Nguyễn Thu Thủy thật thiếu bản lĩnh đối diện với công chúng.
>>Thông tin vé máy bay có tại  web  ban ve may bayVe may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét