Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Quỳnh Anh có thể bị kiện ngược - Đại biểu Quốc hội Ngô Thị Minh

Từ web Giai Tri

“Quỳnh Anh cũng giống như bao người khác, mỗi lần vấp ngã, cháu phải biết tự đứng dậy. Cháu hãy chứng minh bản thân bằng thời gian. Cháu là người có tài năng thực sự thì con đường vẫn đang rất rộng mở phía trước”, bà Ngô Thị Minh nhắn nhủ tới Quỳnh Anh sau khi đọc bức thư kêu cứu.
Bà Ngô Thị Minh – Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội xác nhận với Báo Giáo dục Việt Nam ngày 24/2 đã nhận được thư kêu cứu của Quỳnh Anh “tố” cuộc thi Vietnam’s Got Talent dựng chuyện làm tổn thương em và gia đình.
Bà Minh cũng đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng như Bộ lao động Thương binh và Xã hội, Đài truyền hình Việt Nam và cả gia đình Quỳnh Anh. Tuy nhiên, chia sẻ quan điểm của mình, bà chỉ ra rằng, một số lời lẽ nặng nề mà Quỳnh Anh viết trong thư có thể sẽ bị kiện về tội vu khống.
- Sau khi nhận được thư kêu cứu của cô bé Quỳnh Anh 15 tuổi “tố” cuộc thi Vietnam’s Got Talent dựng chuyện làm tổn thương em và gia đình, bà có suy nghĩ như thế nào?
- Cô bé đã rơi vào cảnh đó rồi, tốt nhất mọi người không nên nói đi nói lại nữa. Ngày hôm nay (27/2), tôi đã thảo văn bản gửi các cơ quan chức năng như Bộ lao động Thương binh và Xã hội, Đài truyền hình Việt Nam và cả gia đình cháu Quỳnh Anh. Quốc hội không có chức năng giải quyết vấn đề này.
- Qua bức thư và những gì tìm hiểu, bà đánh giá sự việc ra sao?
- Tôi thấy bức thư có một vài lời lẽ rất nặng nề. Tôi nghĩ, nếu Quỳnh Anh dùng từ ngữ không cẩn thận, mà nếu cơ quan chức năng vào cuộc, cảm thấy không đúng với bản chất sự việc như Quỳnh Anh viết trong thư, thì rất có thể em sẽ bị kiện ngược trở lại về tội vu khống. Mẹ Quỳnh Anh làm giáo dục, không biết đã lường tới chuyện đó? Biết đâu con cái lại phải tiếp tục đối mặt với dư luận tiếp theo?
- Nhiều người hoài nghi Quỳnh Anh viết thư qua sự “mớm lời” của người lớn. Bà nghĩ sao?
- Đọc lá thư cũng nhiều người đặt dấu hỏi là mẹ viết hay con viết. Thêm nữa, bức thư lại đăng trên website của cơ quan mẹ cháu Quỳnh Anh công tác, kể ra vấn đề giáo dục như vậy là chưa ổn. Người ta sẽ trách mẹ bé Quỳnh Anh nhiều lắm! Thực sự, tôi cũng không nghĩ là Quỳnh Anh viết đâu!
- Là một người phụ nữ, một người mẹ, bà nghĩ sao về cách dạy con cái – qua sự việc của Quỳnh Anh?
- Người mẹ đôi khi coi con cái là thế này, thế kia, nhưng so với xã hội thì tôi nghĩ, mẹ Quỳnh Anh hãy coi đó là một cuộc chơi, là việc giao lưu, học hỏi. Mình phải khiêm tốn chứ đừng tự mãn quá. Chuyện đã xảy ra như vậy, đáng ra phải động viên con mới đúng.
Vietnam\s got talent 2011 VH 28.2 QA in Đại biểu Quốc hội Ngô Thị Minh: ‘Quỳnh Anh có thể bị kiện ngược’
Bà Ngô Thị Minh
Trên góc độ người mẹ, tôi phải nói rằng, cách thương con như thế không ổn đâu! Người ta vẫn nói thương cho roi cho vọt đằng này lại tâng con lên tận mây xanh như vậy. Dù con giỏi đến mấy, thì trong giáo dục, người ta thường không xem trọng con theo cách đó.
Đối xử với con như thế, dễ dẫn đến con cái ngộ nhận, làm nó không biết đang đứng ở chỗ nào trong xã hội. Bà mẹ phải biết coi đây là bài học rất đắt giá. Cuộc sống không thể mãi bằng phẳng theo ý mình được.
- Theo bà, tại sao Quỳnh Anh lại viết bức thư gửi đích danh bà – mà không phải một ai khác?
- Chúng tôi mới tổ chức phiên giải trình của Chính phủ về nội dung xâm hại thể xác lẫn tinh thần của trẻ em. Tôi là người đọc báo cáo và phụ trách công việc này. Có rất nhiều cơ quan truyền thông đưa tin về sự kiện, cho nên có thể mẹ Quỳnh Anh hay người nào đó đọc thông tin biết được chuyện này nên tư vấn gửi bức thư đến đích danh tôi.
- Bức thư của Quỳnh Anh gửi bà có xưng hô “cháu của Bác” rất thân thiết, cộng thêm việc đăng tải trên website chính thức của một hệ thống trường quốc tế khiến cho dư luận hoài nghi, bà có một mối quan hệ thân tình với gia đình Quỳnh Anh?
- Ở TP Hồ Chí Minh, tôi thường xuyên đối thoại với trẻ con và các em thường gọi tôi là bác. Còn về việc quan hệ thân thiết, tôi xin khẳng định không có mối quan hệ gì với gia đình cô bé Quỳnh Anh. Tôi có đọc trên mạng một số ý kiến nói bức thư viết ra như để gửi người quen. Tôi đọc thư nghe cách xưng hô đó cũng thấy không thoải mái. Đó có thể là một cách tư vấn đằng sau rất khéo của bà mẹ.
- Theo bà, cần làm gì để giúp Quỳnh Anh vượt qua “cú sốc” dư luận mà cô bé đang vướng phải?
Cần có người thân hoặc đoàn thể gặp gỡ cô bé, chỉ cho cô bé thấy được những tấm gương có nghị lực trong cuộc sống. Sự việc chỉ là một trong số những chông gai, khó khăn mà cô bé sẽ gặp phải trong cuộc đời. Hy vọng Quỳnh Anh mau chóng khép lại nỗi đau và biết cách vượt lên chính mình.
- Bà sẽ nhắn nhủ một vài lời động viên tới Quỳnh Anh chứ?
- Quỳnh Anh cũng giống như bao người khác, mỗi lần vấp ngã, cháu phải biết tự đứng dậy. Cháu hãy chứng minh bản thân bằng thời gian. Cháu là người có tài năng thực sự thì con đường vẫn đang rất rộng mở phía trước. Vì vậy, cháu cần có nghị lực và bản lĩnh. Đó là câu trả lời hay nhất trước dư luận mà cháu đang phải gánh chịu như bây giờ. Tôi cũng nghĩ, mẹ Quỳnh Anh nên dừng lại sự việc tại đây!
- Xin cám ơn bà về những chia sẻ!
>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may baydat ve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét